Post | EUROSTELLAR
top of page

"Lợi ích to lớn cho nông nghiệp khi áp dụng công nghệ canh tác chính xác", AIA



CleverFarm vừa kết thúc năm thứ 2 của chương trình Đổi mới Nông nghiệp hàng năm của Học viện (AIA), với mục tiêu là thông báo cho nông dân về lợi ích của việc sử dụng công nghệ trong khuôn khổ Nông nghiệp chính xác. Trong năm trước, 27 công ty từ khắp Cộng hòa Séc đã tụ tập để xem thử nghiệm độc đáo các kịch bản thực hiện trên 105 ô đất. Kết quả rất rõ ràng: hiện đại thực hành nông nghiệp mang lại lợi nhuận - đặc biệt là từ việc giảm chi phí vật liệu và tăng sản lượng.



Kết quả của chương trình thử nghiệm năm ngoái được lấy trực tiếp từ dữ liệu thu thập trên 105 trang trại. Ngoài các cuộc biểu tình tại chỗ, các nhà đồng tổ chức Đại học Mendel, Gisat, Strom Praha và Syngenta đã thông báo tóm tắt cho những người tham dự về những tin tức và xu hướng mới nhất liên quan đến Nông nghiệp chính xác.


Dữ liệu và đánh giá mà chúng tôi nhận được trong AIA đã cung cấp cho chúng tôi rất nhiều thông tin về các lô đất mà các cuộc biểu tình đã được thực hiện. Điều này bao gồm cả trận chung kết doanh thu từ cây trồng, số tiền tiết kiệm được trong chi phí vật liệu, và các các chỉ số quan trọng mà những người tham gia đạt được. Chúng tôi đã tính đến một số phương sai đối với các yếu tố góp phần khác nhau bao gồm mức độ hạn hán, chất lượng đất và điều kiện thời tiết.Nhưng nhìn chung, các công ty tham gia trung bình được hưởng mức tăng sản lượng khoảng 0,2 nhiều hơn tấn mỗi ha so với năm trước (được đánh giá khoảng € 28 / ha). Lớn các công ty thực hiện cách tiếp cận của chúng tôi đã có thể sản xuất nhiều hơn 0,6 tấn / ha của các vùng đất lân cận.


Các bước tiếp theo của AIA bao gồm tính toán khoản tiết kiệm cho mỗi ha đất nông nghiệp. Những các chỉ số có lẽ thậm chí còn được nông dân địa phương quan tâm nhiều hơn, xem xét họ hoài nghi để thúc đẩy các phương pháp canh tác bền vững hơn. Chúng tôi rất vui khi nói rằng các cuộc biểu tình của chúng tôi cũng cho thấy kết quả tuyệt vời trong số liệu này. Gieo hạt theo tỷ lệ thay đổi, một trong những phương pháp được trình diễn trong sự kiện, tiết kiệm được khoảng € 4/ha. Một trong những người tham gia của chúng tôi, trang trại Astur Straskov, đã tiết kiệm được khoảng 8,5 € / ha khi so với các tổ chức khác có mức độ tín nhiệm được đánh giá tương tự đối với khu đất. Chúng tôi đã thấy tác động lớn nhất trong việc áp dụng chính xác phân bón nitơ, với sự tiết kiệm cùng với dòng 4-12 € / ha. Những lợi ích không hoàn toàn mang tính kinh tế, nó cũng giúp giữ cho đất ở mức cao nhất điều kiện, tạo điều kiện cho cây trồng nhiều mùa tốt hơn. Đây là đối tượng thuê chính của Precision Nông nghiệp: không chỉ là về một vụ thu hoạch, mà là về các hoạt động lâu dài với lợi ích kép trả hết năm này qua năm khác. Điều này làm cho điều quan trọng là phải bắt đầu ngay lập tức.


160 views0 comments
bottom of page